BÀI TẬP CHỮA MẤT NGỦ

06-12-2016 - 3:16 PM

   Chạy đua với thời gian trong cuộc sống hiện đại khiến bạn không có nhiều cơ hội để chăm sóc sức khỏe bản thân.

   Quan trọng hơn, giấc ngủ ngày càng bị lãng quên nghiêm trọng, khiến bạn từ thiếu ngủ, dẫn đến mất ngủ, cuối cùng bị mất ngủ mãn tính.

   Bạn hãy dành 8-10p mỗi ngày trước khi đi  ngủ tập một vài động tác Yoga điều trị mất ngủ đơn giản mà Dalim chia sẻ bên dưới nhé!!!

 

Không cần kỹ thuật quá khó hay sử dụng thêm bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào, bạn chỉ  dành ra 8 phút trước khi ngủ và thực hiện đúng động tác sau đây ngay trên chính chiếc giường ngủ của mình.

 

5 ĐỘNG TÁC DỂ NGỦ BẠN CÓ THỂ TẬP NGAY TRÊN GIƯỜNG

 

1. Thời gian: 0:00-2:00 phút với tư thế thư giãn

 

 

- Nằm ngửa cách tường chừng 15cm

- Hai chân đưa thẳng lên cao, dựa sát vào tường

- Hai tay để song song với cơ thể còn lòng bàn tay úp xuống

- Hít thở nhẹ nhàng

- Động tác thành công khi bạn cảm nhận được cơ, bắp thịt phía sau chân cẳng chân căng ra, mỏi.

 

2. Thời gian: 2:00-3:00 phút với tư thế vặn mình

 

 

Ngồi trên giường, bắt chéo hai chân rồi thở mạnh. Bàn tay phải đặt lên đầu gối còn bàn tay trái chống, úp xuống mặt giường. Thẳng lưng và nhẹ nhàng vặn người sang phía bên trái, mắt nhìn ngang, xa về phía sau vai.

 

Hít thở nhẹ nhàng, từ từ đưa cơ thể về vị trí trung tâm và lặp lại động tác chuyển sang hướng ngược lại.

3. Thời gian: 3:00-5:00 phút với tư thế nằm ngửa căng cơ

 

 

 

Tư thế yoga dễ ngủ tiếp theo, bạn hãy nằm ngửa trên giường, hai bàn chân chụm vào nhau, khuỳnh hai đầu gối rộng, hai tay duỗi thẳng sang hai bên.

 

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình bị kéo căng thì hãy đặt chiếc gối ở 2 đầu gối và nâng chân cao hơn một chút. Chú ý hít thở đều đặn khi thực hiện động tác này nhé!

4. Thời gian: 5:00-7:00 phút với tư thế “đứa bé”

 

 

Yoga cho người mất ngủ tiếp theo rất đơn giản. Bạn ngồi trong tư thế thoải mái rồi từ từ quỳ xuống sao cho mông, đùi tiếp xúc với 2 cẳng chân. Hãy cúi gập thân về phía trước, hai tay duỗi thẳng, trán chạm với mặt nệm đồng thời hạ thấp ngực, sát với đầu gối nhất.

 Chú ý giữ tư thế này trong vòng 2 phút và thở đều đặn khi sử dụng bài tập yoga giúp ngủ ngon này nhé!

 

5. Thời gian: 7:00-8:00 phút với tư thế nằm ngửa ôm đầu gối

 

 

Tư thế yoga dễ ngủ cuối cùng giúp bạn “đánh bại” chứng mất ngủ và khó ngủ về đêm như sau:

 

- Nằm ngửa, hai tay ôm đầu gối kéo sát vào ngực

 

- Bắt chéo chân và thở ra đều đặn khi bật người ngồi dậy

 

Hãy lặp lại động tác này khoảng 1 phút rồi duỗi thẳng chân tay sẽ giúp bạn thả lỏng các cơ, tinh thần thoải mái và sớm chìm vào giấc ngủ.

----------

Ngoài những bài tập trên, bạn nên áp dụng thêm các thói quen theo link bên dưới để việc trị bệnh đạt hiệu quả.

http://dalim.vn/bai-viet/dieu-tri-mat-ngu-ve-dem-4685

 

Hy vọng, với bài viết này của Dalim, sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về bệnh mất ngủ, tự giữ gìn sức khỏe cho mình và người thân các bạn nhé!!! 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DALIM
 Địa chỉ: Lầu 2, 51D Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0868.140.800 - 0901.404.299
ⓔWebsite: Dalim.vn - Email: info@dalim.vn

 

Đăng bình luận

Gọi cho chúng tôi