ĐIỀU TRỊ MẤT NGỦ VỀ ĐÊM

06-12-2016 - 2:22 PM

Các bạn ạ!!!

 

Mất ngủ ban đêm khiến cả ngày của bạn chao đảo, uể oải, không tập trung làm được việc gì, tinh thần và sức khỏe sa sút.

Vậy làm thể nào để “Tạm biệt” tình trạng này.

 

Các bạn hãy kiên trì áp dụng những thói quen mà Dalim đã chia sẻ bên dưới, để loại bỏ chứng khó ngủ, mất ngủ này nhé: 

 

 

 * Về ban đêm

➡ Tạo thói quen đi ngủ sớm

- Bạn nên đi ngủ vào một thời điểm cố định mỗi đêm, đối với những người hay gặp chứng mất ngủ, nên cố gắng sắp xêp ngủ trước 22h. Bởi vì, cơ thể con người có một “đồng hồ nội bộ” và hormone kiểm soát cơn buồn ngủ cả sự tỉnh táo. Nếu đồng hồ này được lặp đi lặp lại đều đặn sẽ tạo thói quen ngủ rất tốt cho người bị mất ngủ.

➡ Ăn nhẹ vào buổi tối trước 2 giờ

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm ít năng lượng giúp ngủ ngon.

Thư giãn trước khi ngủ

Trước giờ đi ngủ bạn nên thư giãn đầu và gân cốt. Bạn có thể mở nhạc nhẹ nhàng, tắm nước ấm, hay thực hiện vài động tác yoga đơn giản. 

➡ Vệ sinh không gian ngủ

Vệ sinh giường, phòng ngủ sạch sẽ là thói quen điều trị chứng mất ngủ mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

➡ Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ và đèn chiểu sáng.

- Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ phù hợp với tiêu chí ấm về mùa đông và mát về mùa hè.

- Tắt các hệ thống đèn chiếu sáng trên cao ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Bóng tối sẽ giúp bạn sớm đi vào giấc ngủ hơn.

 

 Nếu bạn nằm trên giường mà mãi không ngủ được thì nên ra khỏi giường và thư giãn như ra ngoài ban công hít hà không khí trong lành vào ban đêm hoặc có thể đọc một cuốn sách thú vị.

 

 

* Về ban ngày

 

Ra khỏi giường vào buổi sáng đúng giờ dậy.

 

Có thói quen ăn sáng.

 

Tập thể dục buổi sáng và cuối giờ chiều.

 

Để cơ thể hấp thụ nhiều ánh nắng mặt trời vào thời điểm này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

 

Tạo thói quen ngủ trưa hàng ngày khoảng 15-20 phút.

 

👑 Dalim lưu ý: Bạn nên tránh lạm dụng thuốc Tây trị mất ngủ vì dễ làm bệnh trầm trọng hơn, bạn có thể sẽ ngủ được nhưng khi ngủ dậy rất mệt mỏi, choáng váng. Nên áp dụng những thói quen trên với những loại thuốc chiết xuất từ thiên nhiên để có hiệu quả tốt nhất, cho giấc ngủ tự nhiên.

-------------------------

Hy vọng, với bài viết này của Dalim, sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về bệnh mất ngủ, tự giữ gìn sức khỏe cho mình và người thân các bạn nhé!!! 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DALIM
 Địa chỉ: Lầu 2, 51D Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0868.140.800 - 0901.404.299
ⓔWebsite: Dalim.vn - Email: info@dalim.vn

 

 

Đăng bình luận

Gọi cho chúng tôi